Xu hướng công nghệ năm 2017

Authors: Ngô Thủy

Năm 2017 này được dự đoán sẽ là lúc xốc lại tinh thần cho IoT, với tiêu chuẩn thống nhất dựa trên Wi-Fi vì nó hỗ trợ nhiều khả năng đa dạng và tối ưu cho nhiều thiết bị. Hơn nữa, tính năng đồng bộ giao thoa giữa nhau cũng sẽ được đặt lên hàng đầu, thay vì phải thông qua một trung tâm điều khiển nhất định.

Công nghệ tự động hóa đã không còn gì quá xa lạ với thế giới hiện nay. Những hình thức quen thuộc nhất hiện lên ở các dịch vụ khách hàng phục vụ tự động mọi nơi mọi lúc, và chúng sẽ ngày càng được phổ biến và phát triển hơn nữa trong năm mới này.
Nhiều nền tảng dịch vụ online cũng sẽ được hoàn thiện nhanh chóng nhờ vào công nghệ AI có khả năng nhận thức được hoàn cảnh được đề cập đến hiện tại. Ngày càng nhiều công việc được đảm nhận bởi máy móc tự động, đồng thời hệ thống cũng có thể tự phát hiện và đánh giá sở thích, thói quen của người dùng sau một thời gian sử dụng mà không cần phải nhập dữ liệu hay gợi ý cho chúng.
Đây có phải là một khía cạnh tiêu cực không? Tất nhiên là có. Nhiều ý kiến cho rằng xã hội đang dần thiếu đi sự hiện diện của các hình thức tương tác trao đổi giữa con người với nhau, và thậm chí sẽ sớm có nhiều người bị vô công rồi nghề chỉ vì robot...

Title: Xu hướng công nghệ năm 2017
Authors: Ngô Thủy
Keywords: Công nghệ
Issue Date: 2017
Publisher: H.: ĐHQGHN
Citation: Số 312 - Bản tin Đại học Quốc gia Hà Nội
Description: TNS05125; 4 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/24947
Appears in Collections:VNU Bulletin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này