Thiết kế và xây dựng công cụ đánh giá kỹ năng nghe hiểu

Authors: Nguyển, Quang Thuấn

Ngày nay, tiếng Anh là thứ tiếng thông dụng được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Đó là ngôn ngữ của khoa học kỹ thuật, công nghệ, thương mại và thông tin trên toàn cầu. Tiếng Anh đã trở thành môn học bắt buộc trong hầu hết các trường học ở Việt Nam, đặc biệt là trong trường đại học. Trên thực tế, trong quá trình học tiếng Anh, sinh viên gặp phải rất nhiều khó khăn và khó khăn phổ biến nhất là những khó khăn trong quá trình học kỹ năng nghe hiểu. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi xin đề cập những khó khăn khi nghe nhìn từ quan điểm người học, đồng thời tìm ra nguyên nhân của chúng để từ đó đưa ra một số biện pháp khắc phục nhằm giúp người học vượt qua khó khăn, đặc biệt trong giai đoạn đầu khi mới học nghe.
1. Định nghĩa về nghe hiểu
Định nghĩa về nghe hiểu được các nhà khoa học đưa ra theo các cách khác nhau.
Theo Field (1998:38) thì ‘Nghe là một quá trình trí tuệ không nhìn thấy được, do đó rất khó mô tả. Người nghe phải phân biệt được các âm, hiểu được từ vựng và cấu trúc ngữ pháp, nắm được trọng âm và ý định của người nói, có thể nhớ lại và hiểu được nó trong ngữ cảnh văn hóa-xã hội của phát ngôn.’...

Title: Thiết kế và xây dựng công cụ đánh giá kỹ năng nghe hiểu
Authors: Nguyển, Quang Thuấn
Keywords: Ngoại ngữ;Kỹ năng nghe
Issue Date: 2006
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Citation: tr. 47- 53
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/11126/6409
Appears in Collections:Chuyên san Nghiên cứu nước ngoài


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này