Giáo dục dựa vào bối cảnh: Một cách tiếp cận giáo dục tiên tiến
Authors: Ngô, Vũ Thu Hằng
Cách tiếp cận giáo dục dựa vào bối cảnh đã và đang được nghiên cứu và đưa vào ứng dụng trong nhà trường ở nhiều nước phát triển. Nó được cho là một cách tiếp cận có thể giúp học sinh học tập một cách có ý nghĩa thông qua sự kết nối giữa bài học với thực tiễn cuộc sống. Tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chưa có nhiều nghiên cứu, bài viết về cách tiếp cận giáo dục này. Bài viết này được thực hiện dựa trên sự tổng quan tư liệu với mục đích giới thiệu một cách tiếp cận giáo dục tiên tiến. Bài viết nhằm hướng đến một giải pháp có thể góp phần vào giải quyết những vấn đề mà giáo dục Việt Nam đang đối diện. Bài viết cũng chỉ ra những hướng nghiên cứu có thể phát triển tiếp theo nhằm đẩy mạnh vận dụng hiệu quả cách tiếp cận giáo dục này ở Việt Nam, qua đó thúc đẩy sự phát triển của giáo dục trong nước để có thể bắt kịp với sự phát triển của giáo dục thế giới...
Title: | Giáo dục dựa vào bối cảnh: Một cách tiếp cận giáo dục tiên tiến |
Authors: | Ngô, Vũ Thu Hằng |
Keywords: | Giáo dục dựa vào bối cảnh;Dạy học;Học sinh;Giáo viên |
Issue Date: | 2016 |
Publisher: | H. : ĐHQGHN |
Series/Report no.: | Tập 32, Số 3; |
Description: | Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Nghiên cứu Giáo dục ; Tập 32, Số 3 (2016) ; tr. 11-17 |
URI: | http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/57065 |
Appears in Collections: | Education Research |
Nhận xét
Đăng nhận xét